7 CĂN BỆNH DO MUỖI CHÍCH GÂY NGUY HIỂM CHO TRẺ

7 CĂN BỆNH DO MUỖI CHÍCH GÂY NGUY HIỂM CHO TRẺ

Bệnh do muỗi chích có nguy cơ lây nhiễm rất nhiều căn bệnh nguy hiểm ở trẻ nhỏ. Các bệnh này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ, bao gồm cả sự phát triển về thể chất, nhận thức và cảm xúc. Chính vì vậy, việc phòng tránh bị muỗi chích là rất quan trọng. Ở bài viết dưới đây, EcoWipes muốn chia sẻ với bạn thông tin về 7 căn bệnh mà trẻ em có thể mắc phải thông qua vết muỗi chích.


1. Các căn bệnh do muỗi chích gây ra

Dưới đây là 7 căn bệnh do muỗi chích gây ra gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ mà ba mẹ nên biết:

1.1 Sốt rét

 

Bệnh do muỗi chích


Sốt rét là một trong những căn bệnh nguy hiểm do muỗi chích gây ra, đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em. Nguyên nhân chính gây ra bệnh sốt Rét là do nhiễm ký sinh trùng Rét qua vị trí chích của muỗi Anopheles. Biểu hiện của bệnh thường bắt đầu bằng cảm giác mệt mỏi, đau đầu, sốt cao và rối loạn tiêu hóa.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, sốt Rét có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng như suy hô hấp, suy gan, suy thận và thậm chí là tử vong. Do đó, việc tăng cường biện pháp phòng tránh muỗi và sớm phát hiện các triệu chứng của bệnh là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe của trẻ em.


1.2 Sốt xuất huyết

 

Bệnh do muỗi chích

Nguyên nhân chính của bệnh này là do virus gây ra, khiến cho hệ thống tuần hoàn máu bị suy giảm và dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Biểu hiện của sốt xuất huyết thường bao gồm sốt cao, đau đầu, đau rụt, chảy máu nhiều và dễ bầm tím. Đối với trẻ em, bệnh có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng như viêm não, suy tim, và thậm chí là tử vong.
 

1.3 Sốt vàng

 

Bệnh do muỗi chích


Nguyên nhân chính của bệnh này là do virus sốt vàng được truyền từ người sang người thông qua muỗi vằn. Biểu hiện của bệnh thường bắt đầu bằng triệu chứng giống cảm cúm nhẹ, sau đó nhanh chóng tiến triển thành sốt cao, đau đầu, mệt mỏi, và có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến gan và não. Đối với trẻ em, sốt vàng có thể gây ra biến chứng nguy hiểm như viêm não, viêm gan cấp tính, và thậm chí gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời.


1.4 Virus Zika

 

Bệnh do muỗi chích


Virus Zika là một trong những nguyên nhân gây ra các biểu hiện bệnh lý nghiêm trọng ở trẻ nhỏ. Các triệu chứng của virus Zika bao gồm sốt cao, ban đỏ trên cơ thể, đau đầu, đau cơ và khó chịu.

Đặc biệt, virus Zika cũng có thể gây ra những tác động nghiêm trọng đối với thai nhi nếu mẹ mang thai bị nhiễm virus. Để bảo vệ trẻ em khỏi virus Zika, việc diệt muỗi và sử dụng các phương pháp bảo vệ cá nhân là rất quan trọng.



1.5 Bệnh viêm não Nhật Bản

 

Bệnh do muỗi chích


Bệnh Viêm Não Nhật Bản là một trong 7 căn bệnh bởi muỗi chích gây nguy hiểm cho trẻ. Nguyên nhân chính của bệnh này là do virus viêm não Nhật Bản (JEV) được truyền từ muỗi sang con người.

Biểu hiện của bệnh thường bắt đầu bằng các triệu chứng như sốt cao, đau đầu, buồn nôn và nôn mửa. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra những tổn thương nghiêm trọng đến não và thậm chí dẫn đến tử vong.



1.6 Bệnh giun chỉ bạch huyết

 

Bệnh do muỗi chích


Đây là một căn bệnh nguy hiểm do sự lây lan của giun sán trong cơ thể trẻ. Nguyên nhân chính của bệnh này là do muỗi chích gây nên, khiến giun sán lây lan vào cơ thể trẻ thông qua đường máu.

Biểu hiện của bệnh Giun Chỉ Bạch Huyết có thể bao gồm sốt cao, đau đầu, đau bụng, và thậm chí là những biểu hiện nặng hơn như suy giảm hệ miễn dịch và suy dinh dưỡng.


1.7 Chikungunya

 

Bệnh do muỗi chích


Nguyên nhân gây bệnh chikungunya là do virus chikungunya được truyền từ muỗi sang người khi bị chích. Biểu hiện của bệnh thường bao gồm sốt cao, đau cơ xương, đau đầu và phát ban. Trẻ em khi mắc bệnh có thể gặp khó khăn trong việc di chuyển và thực hiện các hoạt động hàng ngày


2. Cách phòng ngừa


• Vệ sinh hàng ngày: Giữ nhà cửa sạch sẽ, không để muỗi có nơi trú ẩn.

• Mặc đồ bảo vệ: Mặc quần áo dài và sử dụng kem chống muỗi.

• Loại bỏ môi trường sống của muỗi: Dọn sạch lu chậu và các vật đọng nước.

• Sử dụng khăn ướt chống muỗi của EcoWipes: Khi đưa bé đi du lịch hay khi ở nhà cạnh những bụi râm dễ là nơi ẩn náu của muỗi, mẹ nên sử dụng khăn ướt chống muỗi của EcoWipes. Với các thành phần như hương thảo tự nhiên, 100% vải không dệt, hoạt chất Picaridin, nước tinh khiết, khăn ướt chống muỗi của EcoWipes không gây bết dính, giúp bảo vệ lên trẻ đến 6 tiếng và an toàn với trẻ em trên 6 tháng tuổi.
 

Bệnh do muỗi chích


Như vậy việc phòng tránh muỗi chích là quan trọng để bảo vệ sức khỏe của trẻ trước những căn bệnh do muỗi chích. Hãy chăm sóc và bảo vệ con bạn khỏi những căn bệnh nguy hiểm từ muỗi.
 

Tìm hiểu thêm:  Khăn Ướt Chống Muỗi EcoWipes

Tìm hiểu thêm: Mách mẹ mẹo trị muỗi đốt an toàn cho bé

Tìm hiểu thêm: Khăn Khô Đa Năng Ecobi

Tìm hiểu thêm: Những đồ dùng cho bé khi đi du lịch mà mẹ cần chuẩn bị 

__________________

𝐄𝐂𝐎𝐖𝐈𝐏𝐄𝐒 𝐕𝐈𝐄𝐓 𝐍𝐀𝐌 

• 𝐒𝐡𝐨𝐩𝐞𝐞: https://shopee.vn/ecowipesvietnam

• 𝐋𝐚𝐳𝐚𝐝𝐚: www.lazada.vn/shop/ecowipes-vn

• 𝐓𝐢𝐤𝐢: https://tiki.vn/cua-hang/eco-wipes-viet-nam

• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: https://thegioikhanuot.com/
Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.