10 CÁCH NGĂN NGỪA MỤN TRÊN DA HIỆU QUẢ

10 CÁCH NGĂN NGỪA MỤN TRÊN DA HIỆU QUẢ

Ngăn ngừa mụn trên da là điều mà chắc hẳn ai cũng mong muốn. Mụn trên mặt đó là một tình trạng mà hầu như ai cũng đã từng gặp phải ít nhất một lần trong đời. Đừng lo lắng, những cách mà EcoWipes chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế mụn trên mặt, ngừa mụn trứng cá và sở hữu lại làn da mịn màng sau khi đã điều trị mụn.
Cùng EcoWipes tìm hiểu nguyên nhân gây mụn và cách ngừa mụn tại nhà cho da tốt nhất trong bài viết dưới đây nhé.


1. Tìm hiểu về loại da để biết cách ngăn ngừa mụn trên da

Để ngăn ngừa mụn trên da đúng cách thì việc tìm hiểu về loại da là rất quan trọng. Đây là điều mà mọi người thường chủ quan và thường xuyên bỏ qua trong quá trình phòng tránh và điều trị mụn.

Bạn nên tìm đến các phòng khám da liệu uy tín để được soi da và kiểm tra da, để có thể xác định chính xác loại da của mình để bạn có phương pháp ngừa mụn và chăm sóc da mặt phù hợp.

Bên cạnh đó, việc soi và kiểm tra da mặt với bác sĩ da liệu còn có thể giúp bạn phát hiện các vấn đề khác của da mặt mà mắt thường như chúng ta không nhìn thấy được.

 

Ngăn ngừa mụn trên da


2. Các loại da thường gặp

• Da dầu
Da dầu: Là làn da tiết ra rất nhiều chất bã nhờn do tuyến bã nhờn hoạt động nhiều nên bề mặt da rất nhiều dầu, khiến lỗ chân lông to, và thường có nổ mụn trên mặt do bít lỗ chân lông.

• Da hỗn hợp
Da hỗn hợp: Đây là làn da có thể khô hoặc ở 1 số khu vực như vùng chữ U, còn vùng chữ T (trán, mũi và cằm) thường sẽ tiết nhiều dầu hơn. Vùng chữ T sẽ có dầu và lỗ chân lông to hơn do tuyến bã nhờn hoạt động nhiều.
Mụn đầu đen có thể xuất hiện ở vùng mũi do dầu thừa làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn. Có rất nhiều người thuộc loại da hỗn hợp này. Để chăm sóc được loại da này thường tương đối phức tạp.

 

Ngăn ngừa mụn trên da

• Da thường
Da thường: Là một làn da khỏe mạnh, có sự cân bằng tốt giữa cả dầu và nước. Thường thì chân lông nhỏ, bề mặt da mịn màng và đều màu.

• Da nhạy cảm
Da nhạy cảm: Da nhạy cảm thường da mỏng, dễ bị ngứa, hồng ban, phát ban khi tiếp xúc với những yếu tố gây dị ứng.

• Da khô
Da khô: Làn da này sẽ sản sinh ít dầu hơn da thường. Những thiếu độ ẩm trong các tầng lớp sừng. Trên bề mặt da thường bị khô ráp, bong vảy và nứt nẻ đặc biệt là mùa đông.

 

Ngăn ngừa mụn trên da


3. Tìm hiểu nguyên nhân gây mụn

Tìm hiểu nguyên nhân gây mụn trên mặt là một bước quan trọng để đưa ra được giải pháp ngăn ngừa mụn phù hợp cho từng loại da. Mụn trên mặt là do da có biểu hiện của sự bít tắc nang lông do nhiều dầu và nhiều tế bào chết và một số nguyên nhân dưới đây:

• Tuyến dầu nhờn thường xuyên hoạt động quá mức.
• Bất thường trên da khiến tế bào chết trên mặt gia tăng.
• Có sự xuất hiện và tăng sinh vi khuẩn thường trú ở nang lông.
• Sự hoạt động quá mức của hormone.

 

Ngăn ngừa mụn trên da


4. Các cách ngăn ngừa mụn hiệu quả

4.1 Rửa mặt nhiều nhất 2 lần mỗi ngày

• Cách ngăn ngừa mụn trứng cá đầu tiên là chúng ta phải làm sạch sẽ da và lau bớt lượng dầu dư thừa cho da.

• Nếu bạn rửa mặt quá 2 lần trong một ngày có thể là nguyên nhân gây khô và rát da. Da mặt quá khô sẽ khiến cơ thể tiết dầu nhiều hơn để giúp làn da của bạn được đủ ẩm.

• Khi da khô thì lượng dầu tiết thường nhiều hơn lượng dầu thông thường trên da, rất dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và làm mụn phát triển.

• Theo các chuyên gia da liễu, bạn chỉ nên rửa mặt với sữa rửa mặt từ 1-2 lần mỗi ngày để làm sạch da đúng cách. Trong ngày, nếu da mặt bị quá nhờn, bạn có thể rửa mặt lại bằng nước trắng để giúp hạn chế và ngăn ngừa mụn xuất hiện trên.


4.2 Lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ

Bạn nên sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt độ pH 5.5 gần với độ pH của da của cơ thể cùng với nước ấm để giúp hạn chế và ngăn ngừa mụn trứng cá.
Bạn không nên rửa mặt quá nhiều và không nên sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt quá mạnh. Điều này có thể làm cho da mặt bị khô hơn và rất dễ khiến mụn trên mặt trở nên nghiêm trọng hơn.

 

Ngăn ngừa mụn trên da

 

4.3 Sử dụng khăn ướt ngừa mụn của EcoWipes

Khăn ướt ngừa mụn Acne Cleansing Wipes của EcoWipes: Với chất liệu vải than tre hoạt tính kết hợp cùng các hoạt chất hiệu quả trong việc ngăn ngừa mụn, sản phẩm giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn ở sâu trong da, thải độc da và làm cho lỗ chân lông được thông thoáng, gây ức chế vi khuẩn gây mụn phát triển, mang đến cho bạn làn da mịn màng và khỏe mạnh.
Không chỉ có công dụng làm sạch da mặt mà khăn ướt còn chứa các thành phần dưỡng da giúp làm dịu và cân bằng da, giúp giảm viêm nhiễm và ngăn ngừa các loại mụn trên da hiệu quả. 

 

Ngăn ngừa mụn trên da

 

Những cách ngăn ngừa mụn trên da mà EcoWipes chia sẻ trên đây đều là những điều đơn giản mà bạn có thể áp dụng vào quy trình chăm sóc da trị mụn mỗi ngày. Luôn tuân thủ những cách phòng ngừa mụn này sẽ giúp bạn có được làn da bạn mịn màng sạch mụn và hạn chế mụn tái phát nhé.
 

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.