Khăn ướt có hại không? 5 Tác hại của việc sử dụng khăn ướt không đúng cách?

Khăn ướt có hại không? 5 Tác hại của việc sử dụng khăn ướt không đúng cách?

“Khăn giấy ướt có hại không?” là một câu hỏi thường thấy khi nói đến việc sử dụng khăn giấy ướt. Trong bài viết này, EcoWipes Việt Nam sẽ đi sâu vào thực hư về tác hại của việc sử dụng khăn ướt kém chất lượng và không đúng cách. Hãy cùng khám phá sự thật về chiếc khăn ướt được các bạn sử dụng mỗi ngày và các thành phần nên sử dụng trong sản phẩm tiện dụng này.


1. Khăn giấy ướt là gì? Lợi ích khi sử dụng khăn ướt 

Khăn ướt là một loại khăn ẩm được sử dụng rộng rãi để lau mặt, lau tay và lau bụi bẩn. Thành phần chính của khăn ướt là nước, chiếm tầm 70-80% tổng trọng lượng. 

Để bảo quản và mang lại mùi thơm dễ chịu, khăn ướt được pha thêm một lượng nhất định các chất bảo quản và hương liệu. Nhờ vào sự kết hợp này, khăn ướt có khả năng ngăn chặn sự sinh sản của các loại vi khuẩn và nấm mốc có hại. 
Đôi khi khăn ướt là sự lựa chọn ưu tiên cho các tín đồ đi mang theo bất kỳ đâu bởi tính tiện dụng của nó khi mang ra ngoài như tập Gym, lau mặt, đi phượt, cắm trại, hoạt động ngoài trời,....


2. Khăn giấy ướt có hại không? Các thành phần trong khăn ướt gây hại cho làn da?

Khăn ướt có thể gây hại cho làn da của bạn bởi nhiều người mua phải một số loại khăn ướt kém chất lượng. Mặc dù khăn giấy ướt thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như du lịch hoặc dã ngoại nhưng chúng thường được ngâm trong các hóa chất tẩy rửa mạnh có thể gây hại cho da và sức khỏe của bạn.
Các thành phần có trong Khăn ướt có thể gây hại cho làn da của bạn gồm có:

  • Dipropylene glycol, một chất hút ẩm
  • Parabens, được sử dụng như chất kháng khuẩn và kháng nấm để ngăn ngừa nhiễm khuẩn và phân hủy chất
  • Phenoxyethanol, một chất bảo quản thường được sử dụng trong mỹ phẩm chăm sóc da
  • 2-Bromo-2-Nitropropane-1,3-Dio(Bronopol), một chất bảo quản và chống vi khuẩn. 

Các thành phần này có thể gây tác động tiêu cực đến làn da của bạn, vì vậy, khi sử dụng khăn giấy ướt, hãy cẩn thận lựa chọn các sản phẩm chất lượng để đảm bảo an toàn cho da và sức khỏe của bạn.


3. 5 tác hại của việc sử dụng khăn ướt không đúng cách

Bên cạnh những tiện lợi mà khăn ướt mang lại thì tác hại của khăn giấy ướt là những nguy hiểm tiềm tàng mà có thể gây tổn hại đến sức khỏe. Vậy khăn giấy ướt có hại không? Có lẽ tùy trường hợp mà nó sẽ gây hại cho bạn và sau đây là 5 tác hại của khăn giấy ướt khi dùng sai chỗ:


3.1 Sử dụng khăn ướt cho vết thương

Vết thương hở là cánh cửa cho các chất hóa học, bụi bẩn và vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể. Do đó, khi có vết thương hở, tốt nhất không nên sử dụng các loại khăn giấy ướt chứa quá nhiều hóa chất, vì chúng có thể làm vết thương trở nên đau rát và lâu lành hơn. 

Vì vậy, khi cần sơ cứu vết thương bên ngoài da, nên sử dụng nước sạch, bông cồn hoặc một chiếc khăn sạch để lau vết thương thay vì khăn giấy ướt.

Thay vào đó, hãy nhanh chóng rửa vết thương bằng nước sạch, sử dụng băng cá nhân hoặc gạc để che chắn, tránh để vết thương tiếp xúc với không khí và nguy cơ nhiễm trùng tăng cao.

3.2 Dùng khăn ướt để tẩy trang

Sự thuận lợi của khăn ướt đã khiến nhiều bạn trẻ sử dụng chúng quá nhiều để thay thế cho cả khăn mặt, nhưng điều này sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong việc chăm sóc da nếu bạn không sử dụng khăn ướt có thành phần lành tính với làn da. 

Hơn nữa, một số hóa chất có trong khăn ướt kém chất lượng còn có tác động không tốt đến làn da, gây khô da và bong tróc. Khi da không được làm sạch hoàn toàn, bụi bẩn sẽ bít lỗ chân lông, gây ra tình trạng mụn và viêm da.

Hiện nay, nỗi lo của các chị em được giải quyết bằng Khăn ướt tẩy trang Makeup Remover của nhà EcoWipes Việt Nam được đa số chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng bởi tính an toàn trong thành phần đã được kiểm định và cấp chứng nhận chất lượng bởi tiêu chuẩn GMP Quality, ISO, FDA Hoa Kỳ.\

Vậy điểm nổi bật trong Khăn ướt tẩy trang Makeup Remover khác biệt với các loại khăn ướt khác ở các điểm được kể đến như: 

- Khăn được kết cấu chặt chẽ, mềm, mịn, không gây kích ứng da.

- Chất liệu vải không dệt, 100% vải cotton cao cấp, mềm mại và không xù lông.

- Không chứa Paraben, không chất huỳnh quang an toàn cho làn da.

- Sản phẩm được bổ sung Vitamin E và chất

- Mùi hương dưa leo thơm dịu nhẹ, cực kì thư giãn.

Tìm hiểu thêm:  Khăn Ướt Tẩy Trang Makeup Remover Ecowipes

3.3 Dùng khăn giấy ướt để vệ sinh vùng kín

Thay vì sử dụng khăn giấy, nhiều phụ nữ có thói quen dùng khăn ướt để vệ sinh vùng kín. Tuy nhiên, da ở vùng kín rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng bởi các thành phần có trong khăn ướt như chất bảo quản, chất tạo mùi và các hóa chất tẩy rửa mạnh. Đặc biệt, việc sử dụng thường xuyên khăn ướt không đảm bảo an toàn để vệ sinh vùng kín có thể gây rối loạn nội tiết và ảnh hưởng đến hệ sinh dục.

Thấu hiểu được nỗi lo ngại của các chị em phụ nữ, EcoWipes đã nghiên cứu và cho ra đời Khăn ướt vệ sinh phụ nữ Feminine Cleansing Wipes với chất liệu cotton mềm mại cùng thành phần an toàn, không gây kích ứng. Đây chắc chắn là cứu cánh tuyệt vời khi bạn đi đến những nơi công cộng, di duyển đường dài hoặc những nơi thiếu tiện nghi. Đôi khi một sự thay đổi nhỏ trong thói quen làm sạch có thể dẫn đến những sự thay đổi lớn cho sức khỏe “cô bé” của bạn đấy. 

Tìm hiểu thêm: Khăn Uớt Phụ Khoa Feminine Cleansing Wipes Travel Size Hộp 20 gói 

Tìm hiểu thêm: Khăn Uớt Phụ Khoa Feminine Cleansing Wipes 10 tờ 

3.4 Sử dụng khăn ướt vệ sinh cho trẻ em 

Việc sử dụng loại khăn giấy ướt dành cho trẻ em cần được kiểm định và có ghi chú rõ ràng, vì nếu không, chúng có thể gây ra các vấn đề ngoài da. Nhiều trẻ em bị hăm, da không lành và thói quen lạm dụng khăn ướt từ cha mẹ càng làm cho tình trạng hăm trở nên nghiêm trọng hơn. 

Món đồ siêu tiện dụng, an toàn cho các bà mẹ, chị em nội trợ đã có mặt đây rồi, Khăn ướt em bé Ecobi của nhà EcoWipes Việt Nam được sản xuất và được kiểm định chất lượng an toàn cho làn da bé. Khăn Ướt Đa Năng Ecobi được sản xuất với các thành phần dưỡng da + hương thơm tự nhiên giúp da luôn mềm mại và thơm mát. Sản phẩm không chứa các thành phần gây dị ứng, không paraben, không chất huỳnh quang đã được các bác sĩ da liễu kiểm nghiệm an toàn cho làn da của bé. Ngoài ra, có thể sử dụng Khăn ướt em bé Ecobi cho cả người lớn, với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi để mang đi bất cứ đâu bạn muốn.

Tìm hiểu thêm: Khăn Giấy Ướt Ecobi Không Mùi Cho Em Bé

Tìm hiểu thêm: Khăn Ướt Ecobi Hương Dịu Nhẹ Cho Em Bé

3.5 Dùng giấy ướt để lau mặt 

Sử dụng khăn giấy ướt để lau mặt sau khi đi ngoài trời nắng có thể giúp bạn loại bỏ những lớp bụi bẩn khó chịu. Tuy nhiên, đó không phải là lựa chọn tốt khi bạn điều khiển xe ngoài đường sau khi sử dụng khăn giấy ướt.
Khăn giấy ướt chứa cồn và một số chất hóa học để giữ ẩm cũng như tạo mùi. Đây chính là nguyên nhân khiến da của bạn bị nắng và đen sạm. Khăn ướt được ẩm và giữ lâu có thể chứa quá nhiều thành phần hóa học, không thực sự làm sạch lớp trang điểm hiệu quả. Hơn nữa, thành phần hóa học trong khăn ướt cũng có thể gây kích ứng da.
Vì vậy, để bảo vệ da và tránh các vấn đề tiềm tàng, hãy cân nhắc sử dụng khăn giấy ướt một cách hợp lý và bảo vệ môi trường bên ngoài, bạn nên sử dụng qua loại Khăn ướt vải sợi tre Eco Bamboo của nhà EcoWipes được sản xuất từ ​​100% vải tre sinh thái vừa bảo vệ môi trường vừa an toàn cho làn da của bạn. 

Tre tự nhiên có ưu điểm kháng khuẩn tốt, khử mùi hiệu quả, dai mịn và có thể phân hủy sinh học nên khăn ướt vải sợi tre cũng thừa hưởng đầy đủ các đặc tính này. Sản phẩm không có chất tẩy trắng, không chất huỳnh quang, siêu mềm mịn, nâng niu làn da. Cho nên, Khăn ướt vải sợi tre Eco Bamboo có thể là sự lựa chọn lý tưởng cho ai hay đi phượt, tập Gym, cắm trại,... vừa sử dụng cho cá nhân mà cho cả cộng đồng. 

Tìm hiểu thêm: Khăn giấy ướt cao cấp EcoBamboo Travel size Premium

Tìm hiểu thêm: Khăn giấy ướt cao cấp EcoBamboo gói 20 tờ
Vậy là câu hỏi “Khăn giấy ướt có hại không?” đã được giải đáp trong bài viết mà EcoWipes chia sẻ ở trên. Nói chung, khi sử dụng khăn giấy ướt, hãy cẩn thận và nghiên cứu kỹ về nguồn gốc và thành phần của sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn tránh những tác hại của khăn giấy ướt và đảm bảo rằng việc sử dụng chúng mang lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe của bạn và Khăn ướt EcoWipes có thể là gợi ý an toàn và lý tưởng cho bạn sử dụng.

Tìm hiểu thêm:  Khăn Ướt Thể Thao Sport Wipes 

Tìm hiểu thêm: Khăn Ướt Ngừa Mụn Hộp 2 Gói Charcoal Anti Acne Cleansing Wipes

Tìm hiểu thêm:  Khăn giấy ướt vệ sinh giày da, đồ da Leather Wipes Travel Size Premium

Tìm hiểu thêm: ECOWIPES THAM GIA TRIỂN LÃM DA VÀ GIÀY QUỐC TẾ - VIỆT NAM LẦN THỨ 23

__________________

𝐄𝐂𝐎𝐖𝐈𝐏𝐄𝐒 𝐕𝐈𝐄𝐓 𝐍𝐀𝐌 

• 𝐒𝐡𝐨𝐩𝐞𝐞: https://shopee.vn/ecowipesvietnam

• 𝐋𝐚𝐳𝐚𝐝𝐚: www.lazada.vn/shop/ecowipes-vn

• 𝐓𝐢𝐤𝐢: https://tiki.vn/cua-hang/eco-wipes-viet-nam

• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: https://thegioikhanuot.com/


 

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.