Đi tập Gym nên mang gì? Top 5 vật dụng cần mang theo khi tập Gym

Đi tập Gym nên mang gì? Top 5 vật dụng cần mang theo khi tập Gym

Không phải ai cũng đã là dân chuyên gym, nhiều bạn vẫn rất bỡ ngỡ khi chẳng biết mang gì tới phòng tập. Vậy những vật dụng cần thiết khi tập gym là gì? Đi tập gym nên mang gì? 

Gym là môn rèn luyện thể hình rất tốt giúp chúng mình có một thân hình khỏe mạnh, cân đối, luôn tràn đầy năng lượng. Nhưng không phải ai cũng đã là dân chuyên gym, nhiều bạn vẫn rất bỡ ngỡ khi chẳng biết mang gì tới phòng tập. Vậy những vật dụng cần thiết khi tập gym là gì? Đi tập gym nên mang gì? Cùng EcoWipes Việt Nam bỏ túi ngay 5 vật dụng hữu ích mang theo khi đi tập gym các bạn nhé!

1.Lý do tập Gym bạn nên biết?

Gym hay Gymnasium là một môn vận động thể thao để giữ dáng. Hiện nay trên khắp các quốc gia, gym là môn thể thao trở nên quen thuộc với nhiều lứa tuổi. Tại Việt Nam, gym không những là bí quyết để có thân hình cân đối của các ngôi sao, nghệ sĩ, KOLs… mà còn là nhu cầu của những người yêu cái đẹp, chăm chút cho bản thân vsức khỏe của mình.

Bạn đang thắc mắc tại sao lại nên tập gym? Lí do là bởi gym có rất nhiều lợi ích cho cả sức khỏe và sắc đẹp. 

Săn chắc cơ bắp: Vừa có thể đào thải mỡ thừa, lại làm cơ bắp săn chắc, gọn gàng, với các anh chàng còn giúp trông nam tính và mạnh mẽ hơn.

Giảm cân hiệu quả: tập gym đúng chế độ sẽ giúp bạn giữ dáng đào thải mỡ thừa, săn cơ và giảm cân cực hiệu quả. Không chỉ tăng trao đổi chất mà còn giảm nhiều calo sau mỗi lần tập giúp bạn sớm thon gọn hơn.

Tăng dẻo dai sức khỏe: tập gym đều đặn giúp bạn rèn luyện sức khỏe tốt hơn, duy trì mức ổn định của cơ thể và tăng đề kháng, ít ốm vặt.

Cải thiện tinh thần tốt: Vận động giúp bạn giải phóng năng lượng tiêu cực và cảm thấy nhẹ nhõm hơn, bớt stress khó chịu khi con người bị bí bách. 

Giờ thì bạn đã biết mục đích khi tập gym là gì rồi đúng không? Duy trì sức khỏe, thon gọn và săn chắc vóc dáng, tăng dẻo dai và luôn có một tinh thần lạc quan vui vẻ, tràn đầy năng lượng. Giờ thì xem cần mang theo những gì trước khi đi tập gym nhé!


2. Những vật dụng cần thiết khi tập Gym

Trước khi tới phòng tập, bạn sẽ cần chuẩn bị ít nhất là 5 món đồ dưới đây để mang theo tới phòng gym, tập luyện và cải thiện bản thân:

2.1 Quần áo tập gym

Nhiều bạn sẽ đặt câu hỏi việc mua quần áo tập gym có cần thiết không, hay mặc đồ thường ở nhà cũng được miễn là thoải mái. Thực tế, nếu cho lời khuyên thì chắc chắn là bạn nên mua đồ tập chuyên dụng. Bởi khi tập luyện và hoạt động, tuyến mồ hôi bài tiết liên tục.

Nếu bạn mặc đồ thông thường không thấm mồ hôi tốt hay chất vải nóng nực sẽ khiến bạn khó chịu và dễ nhụt chí, từ bỏ việc tập luyện. Ngược lại, khi mua đồ chuyên tập gym, với các tính năng co dãn, thoáng khí, cao cấp hơn thì có kháng khuẩn, chống UV khi phòng tập của bạn hướng nắng và dĩ nhiên đa dạng mẫu mã hợp với thời trang.

Mặc đồ chuyên dụng khi tập gym cũng sẽ khiến bạn tự tin và có tinh thần luyện tập hơn. Hiện nay có nhiều loại quần áo tập gym tích hợp bảo vệ vòng một rất tiện lợi và thời trang. Nên lựa chọn đồ tập gym theo mùa, có độ co dãn tốt, thấm mồ hôi, nhanh khô và kháng mùi hiệu quả nhé!

2.2 Giày tập thể thao

Ngoài trang phục thì giày chính là đồ tập gym không thể thiếu. Khi tập gym, bạn nên chuẩn bị 2 đôi giày, một đôi để tập cardio phải vận động mạnh và liên tục, một đôi tập các bài tạ hoặc máy móc thường.  

Đối với đôi tập cardio, bạn nên chọn giày có đế mềm một chút vì các bài cardio tập với cường độ cao, đan xen các động tác nhảy, nhún chân liên tục nên nếu đế quá cứng và nặng sẽ khiến bạn bị giảm cường độ luyện tập và đau chân. 

Đối với đôi tập thông thường, bạn có thể chọn đôi có đế chắc một chút để tập các bài tại chỗ như nâng tạ, tập dây band, hay chạy bộ trên máy… Hãy chọn một đôi giày vừa chân để không bị đau đầu mũi chân khi tập luyện nhé.

2.3. Túi đựng đồ thể thao

Bạn không thể xách cồng kềnh đủ thứ khi đi tập nào túi giày túi quần áo được. Cách tốt nhất là hãy chọn một chiếc túi đựng đồ thể thao hoặc một túi xách du lịch cỡ nhỏ nhé. Hiện nay có các loại túi có ngăn riêng dành cho giày rất tiện lợi. Ngoài ra, bạn có thể bỏ được quần áo, chai nước, khăn, đồ ăn hay sổ sách, ví, điện thoại … tất tật trong chiếc túi đi tập.

Ngoài ra, đeo túi đi tập cũng tạo cho bạn một phong thái chững chạc hơn, chuyên nghiệp và thu hút hơn nữa đó. Nên chọn các loại túi chống thấm nước để lỡ gặp trời mưa cũng không lo ẩm ướt nha. 

2.4. Khăn lau mồ hôi 

Tập luyện dưới cường độ cao, khăn lau mồ hôi là thứ không thể thiếu trong túi đồ đi tập của bạn. Các set đồ tập hiện nay một số set có các đai để vắt khăn theo, thường là dọc vai áo hoặc thắt lưng quần. Bạn nên mang theo một chiếc khăn lau mồ hôi kích cỡ lớn hay khăn ướt để lau cũng như làm mát trong lúc tập, vừa tránh trơn trượt tay chân, lại vừa tránh mồ hôi đổ ra bị ngấm ngược vào cơ thể.

Tuy nhiên, bạn đi tập mỗi ngày việc mang theo một chiếc khăn lau cơ thể bằng vải bạn hơi lo ngại vấn đề giặt giũ thường xuyên, ngoài ra khăn khô có thể không thấm hết mồ hôi cũng như gây xước cho da, để lại sợi bông trên cơ thể sau khi tập. Từ nay, bạn không còn quá lo ngại vấn đề này nữa, mọi thứ đã được giải quyết trong chiếc Khăn ướt thể thao Sport Wipes mùi bạc hà thơm mát lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam do chính EcoWipes Việt Nam sản xuất qua dây chuyền công nghệ  sản xuất hiện đại đạt chuẩn GMPc và ISO 9001:2015

Chất liệu vải không dệt mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt mang lại cảm giác dễ chịu và không để lại xơ vải trên da. Bổ sung hoạt chất cấp ẩm và chiết xuất bạc hà giúp bạn làm mát tức thì sau khi chơi thể thao hay các hoạt động ngoài trời…Cùng với thiết kế 25 tờ nhỏ gọn dễ dàng mang theo bên người, không ảnh hưởng đến việc di chuyển.

Bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm Khăn ướt thể thao Sport Wipes của thương hiệu EcoWipes Việt Nam tại đây. 

5. Bình Nước

Ở phòng tập gym không có nước ư? Câu trả lời là có, nhưng bạn hãy nên chủ động mang theo một bình nước cá nhân nhé. Thay vì chạy đi chạy lại uống nước, thì bình nước mang theo tiện lợi hơn, vệ sinh và vẫn cung cấp đủ lượng nước cho bạn mỗi ngày.

Bạn có thể mang theo nước detox hoặc cà phê lạnh nếu đang tập theo chế độ siết eo giảm cân nhanh. Còn nếu chỉ tập để duy trì sức khỏe dẻo dai, thì hãy pha một ít chanh và muối để bù điện giải cho cơ thể tốt hơn nhé.

Vậy đi tập gym mang gì? Nhớ mang bình nước nhé. Việc mang bình nước tưởng như cồng kềnh nhưng lại rất tiện lợi đó, đừng bỏ qua nha!

Trên đây là 5 vật dụng cần thiết nên mang theo khi đi tập Gym để có một buổi tập thoải mái, giúp cho buổi tập của bạn thêm chỉnh chu nhé!

Tìm hiểu thêm:  Khăn Ướt Thể Thao Sport Wipes 

Tìm hiểu thêm: ECOWIPES THAM GIA TRIỂN LÃM DA VÀ GIÀY QUỐC TẾ - VIỆT NAM LẦN THỨ 23

Tìm hiểu thêm:  Khăn giấy ướt vệ sinh giày da, đồ da Leather Wipes Travel Size Premium

Tìm hiểu thêm: ECOWIPES THAM GIA TRIỂN LÃM DA VÀ GIÀY QUỐC TẾ - VIỆT NAM LẦN THỨ 23

__________________

𝐄𝐂𝐎𝐖𝐈𝐏𝐄𝐒 𝐕𝐈𝐄𝐓 𝐍𝐀𝐌 

• 𝐒𝐡𝐨𝐩𝐞𝐞: https://shopee.vn/ecowipesvietnam

• 𝐋𝐚𝐳𝐚𝐝𝐚: www.lazada.vn/shop/ecowipes-vn

• 𝐓𝐢𝐤𝐢: https://tiki.vn/cua-hang/eco-wipes-viet-nam

• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: https://thegioikhanuot.com/

 

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.